หน้าเว็บ

ยินดีต้อนรับสู่สัจธรรมที่แท้จริง



ด้วยพระนามของของฮัลลอฮผู้ส่งเมตตา ผู้ส่งกรุณาปราณีเสมอฮัลฮัมดุลิลาฮมวลการสรรเสริญเป็นกรรมสิทธิของฮัลลอฮซุบฮานาฮูวาตาอาลา พระผู้สร้างทุกสรรพสิ่งทุกอย่างแห่งสากลโลก ขอฮัลลอฮส่งประทานความจำเริญ มวลแห่งความดีทั้งหลายให้กับผู้ที่แสวงหาความรู้ความโปรดปรานจากพระองค์

ด้วยพระนามของฮัลลอฮผู้ทรงเมตตา กรุณาปราณีเสมอ

อิสลามกับความจริงที่ต้องรู้

04 พฤศจิกายน 2552

ขอให้เป็นฉันกับเธอ


ก่อนที่เธอจะตัดสินใจกับใครสักคน ก่อนที่ฉันจะตัดสินใจกับใครสักคนทั้งเธอและฉันย่อมมีสิทธิเลือก . . . ใครคนนั้นของกันและกันอิสลามไม่ได้ทอดทิ้งเรื่องนี้
แต่ได้เสนอรายละเอียดไว้แล้วมากมายละเอียดอ่อน กว้างขวาง รอบคอบดังนั้น หากเธอจะเลือกใครสักคนซึ่งอาจมีคุณสมบัติตามที่อิสลามแนะนำอยู่บ้าง
ก็ ขอให้เป็นฉันเถิด ถ้าเป็นไปได้และหากฉันจะเลือกใครสักคนซึ่งมีคุณสมบัติตามที่อิสลามและนำอยู่บ้างก็ ขอให้เป็นเธอเถิด.....ที่ระลึก
รักเธอเพื่ออัลลลอฮฺ
. . . ให้เจ้าสาวของฉันเป็น . . .
ภรรยาที่ศรัทธาในอัลลอฮฺ รักอัลลอฮฺยิ่ง เหนือสิ่งอื่นใดมากกว่าบิดา มารดามากกว่าสามี และลูกๆภรรยาที่รักท่านร่อซู้ลปฏิบัติตามแบบอย่างของท่านเจริญรอยตามวิถีชีวิตของบรรดาอุมมะฮาต อัล-มุอฺมีนีน“มารดาแห่งเหล่าศรัทธาชน”ภรรยาที่รักชีวิตและครอบครัวมีความเป็นกุลสตรีต้องการเป็นแม่บ้านที่ดีด้วยเหตุที่เธอรู้ว่า . . . นั่นคือการญิฮาดของเธอภรรยาที่ศึกษาอัลกุรอานและใช้ชีวิตไปตามครรลองของอัล-กุรอานเพื่อที่เธอจะได้เป็นแม่บ้านที่ดีเป็นที่สุขตา สุขใจของฉันตลอดการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันเพราะฉันรู้ดีว่า อัล-กุรอานจะขัดเกลาให้เธอเป็น หญิงที่ประเสริฐ เป็น ภรรยาที่น่ารัก เป็น แม่ที่รู้จักเลี้ยงลูก เป็น ผู้ที่ผูกสายสัมพันธ์ของครอบครัว
เธอรู้ไหม . . . ท่านรอซู้ลกล่าวถึงพวกเธอไว้อย่างไร ท่านบอกว่า . . . ดุนยาล้วนเต็มไปด้วยความสุขสันต์ แต่สุดยอดของความสุขสันต์บนโลกดุนยานี้คือภรรยา ที่ดี ใช่แล้ว . . . ภรรยาที่ดี คือความใฝ่ฝันของผู้ชายผู้ศรัทธาทุกคน คือเจตจำนงของ อัล-อิสลาม ภรรยาที่มอบสิทธิความเป็นผู้นำให้กับสามี เพื่อจัดวางระบบครอบครัวให้มีระเบียบมีผู้นำ มีผู้ตามอัลลอฮฺตรัสว่า“ บรรดาชายนั้น คือผู้ที่ทำหน้าที่ปกครองเลี้ยงดูบรรดาหญิง เนื่องด้วยการที่อัลลอฮฺได้ทรงให้บางคนของพวกเขาเหนือกว่าอีกบางคนและด้วยการที่พวกเขาได้จ่ายไปจากทรัพย์ของพวกเขา”(อัล-กุรอาน ๔:๓๔)ท่านรอซู้ลยังได้กล่าวว่า“เพียงแค่นางละหมาดครบ ๕ เวลาถือศีลอดในเดือนรอมฎอนรั กษาพรหมจรรย์ของนาง และเชื่อฟังสามีของนาง นางจะเข้าสวรรค์จากประตูใดก็ได้ ตามที่นางต้องการ”ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมการที่เธอจะได้เป็นหนึ่งจากชาวสวรรค์จงภูมิใจเถิดที่เธอจะได้เป็นผู้ทวนกระแสในวจนะที่กล่าวว่าในนรกจะมีสตรีมากกว่าบุรุษการเป็นภรรรยา สตรีทุกคนทำได้แต่การเป็นภรรยาที่ดี . . . สตรีผู้ศรัทธาเท่านั้นที่ทำได้พราะเธอมีอัล-กุรอาน และฮาดิสเป็นธรรมนูญเธอจึงเป็นภรรยาที่สามีมองแล้วเย็นตาเย็นใจฟังเสียงแล้วรื่นรมย์ได้กลิ่นแล้หอมหวานสัมผัสแล้วอ่อนโยนคิดถึงแล้วสุขใจธอจึงเป็นภรรยาที่ทำให้สามีรู้สึกว่าตัวเอง คือ ผู้มีความสุขที่สุดในโลกอิสลามสอนให้สามีต้องเป็นคน “ขี้หึง”เปล่า . . . ไม่ใช่หึงแบบไม่มีเหตุผลหรือตามอารมณ์อย่างที่คนทั่วไปเข้าใจแต่มันคือความหึง . . . หวง . . . และห่วงใยยอมไม่ได้ที่เธอจะผิดหลักการดังนั้น ขอเธอจงละหมาดครบ ๕ เวลาขอเธอจงคลุมหิญาบขอเธอจงอย่าสนทนาหรือให้คนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านขอเธอจงอย่าออกจากบ้านโดยสามีไม่รับรู้ขอเธอจงอย่าเอ่ยถึงชาอื่นต่อหน้าสามีขอเธอจงอย่าแต่งตัวสวย นอกจากเพื่อฉันเท่านั้นโปรดอย่าได้ตำหนิว่าฉันขอมากไปหรือบังคับเข้มงวดเพราะถ้าฉันไม่ขอร้องเธออย่างนี้ก็หมายความว่าฉันหึงหวงและห่วงใยเธอเลยเธอ . . . ผู้จะมาเป็นคู่ชีวิตของฉันคู่ชีวิตที่หมายถึงผู้ร่วมทุกข์ร่วมสุขขอให้เธอเป็นแรกที่จะยินดีในความสำเร็จของฉันและเป็นแรกที่จะเสียใจในความล้มเหลวของฉันเป็นคนเดียวที่คอยยืนเคียงข้างฉัน ยามที่ฉันเผชิญกับปัญหา “นี่แหละ . . . คู่ชีวิต”ฉันพยายามเต็มที่ในการสร้างฐานของครอบครัว
ขอเพียงกำลังใจจากเธอขอเธออดทนในยามที่ฉันยากจนและขอเธอมัธยัสถ์ในยามที่ฉันมั่งมีแล้วเธอจะเป็นสตรีผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบุรุษก่อนที่ฉันจะเลืเธเป็นแต่งงานฉันไม่ได้มองแค่ให้เธอมาเป็นภรรยาแต่ฉันมองหา “ แม่ของลูก”เพราะเป้าหมายของฉัน ไม่ใช่แค่สร้างครอบครัวแต่ฉันมีความมุ่งหวังจะสร้างสังคมสร้างประชาชาติอันดียิ่งให้กับท่านนบีมูฮัมมัดดังนั้นสมาชิกของประชาชาติอิสลามต้องมาจากแหล่งกำเนิดที่ดีงามและเธอคือแหล่งกำเนิด ที่ฉันเลือกสรรแล้วฉันจึงฝากฝังให้เธอเป็นผู้ให้กำเนิดบุตรหลานที่ดีช่วยฉันในการดูแลอบรมพวกเขาแน่นอนเธออาจจะต้องผูกพันธ์ ใกล้ชิดพวกเขามากกว่าฉันเธอจึงเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุด
ในภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ดังนั้นเธอจงช่วยฉันทำให้เข้าเป็นคนดีของพระองค์ไม่ตั้งภาคี . . . ดำรงการละหมาด . . . อดทน . . . ไม่เย่อหยิ่งแล้วเราจะได้รับรางวัลอันใหญ่ ณ พระองค์ในวันแห่งการตอบแทนเราไม่ได้แต่งงานกันเพื่ออยู่กันเพียงสองคนแต่เราแต่งงานกันเพื่อก่อให้เกิดความคำว่า เครือญาติเพื่อสร้างความเกี่ยวดองความเป็นพี่น้องและความเป็นปึกแผ่นในหมู่ประชาชาติดังนั้น เมื่อสองคนแต่งงานกันจะมีคนอีกอย่างน้อยสองตระกูลมาเกี่ยวพันกันนี่คือผลงานชิ้นแรกที่คู่แต่งงานได้ช่วยกันสร้างขึ้นสิ่งที่ทั้งสองต้องทำต่อไป ก็คือดำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์นี้ด้วยการให้เกียรติเครือญาติของกันและกันเพราะเครือญาติ มีส่วนสำคัญมากมายในการจะทำให้ชีวิตคู่ของทั้งสองดำรงอยู่ต่อไปหรือ . . . ล่มสลายเพราะว่าเราจะต้องอยู่ด้วยกันตลอดชีวิตอะไรที่เธอปรารถนา มันคือสิ่งที่ฉันปรารถนาเช่นกันอะไรที่เธอรู้สึก มันคือความรู้สึกของฉันเราจะดูแลซึ่งกันและกันทั้งความรู้สึกของร่างกายและความปรารถนาของหัวใจสิ่งใดที่เธอสุขใจ ฉันจะขวนขวายทำมันเต็มที่สิ่งใดที่เธไมพอใจ ฉันจะหลบลี้หนีห่างขอเพียงเธอเอาใจใส่ความรู้สึกของฉันให้เกียรติฉัน ทั้งที่ลับและที่แจ้งให้เธอเป็นน้ำเย็น ยามที่ฉันเป็นไฟและฉันก็เช่นกันจะเป็นน้ำเย็น ยามที่เธอเป็นไฟสิ่งสุดท้ายที่ฉันวอนขอจากเธอก็คืออย่าพูดคำว่า “ ขอแยกทาง” ในยามที่เธอโกรธไม่ว่าเธอจะมีความไม่พอใจในตัวฉันเพียงใดหากว่าฉันไม่ทำผิดหลักการของอัลลอฮฺขออย่าได้ไปจากฉันเลยฉันอาจจะขอเธอมากไปแต่ขอให้รู้เถิดว่า นี่ไม่ใช่ข้อเรียกร้องก็ในเมื่อฉันรักในความดีงามของเธอฉันจึงไม่เรียกร้องเพราะ ความรักที่แท้จริง ต้องไม่มีข้อเรียกร้องใดๆถึงกระนั้นมันก็คือความรู้สึกของมุสลิมคนหนึ่งซึ่งปรารถนาจะสร้างครอบครัวอิสลามรอวันสำคัญที่สุดในชีวิตอย่างใจจดใจจ่อเพื่อการเป็นสามีที่ดีให้แก่ผู้มาเป็นภรรยาเป็นพ่อที่ดีให้แก่ลูกๆ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว สำหรับการเพียรขอต่อพระผู้เป็นเจ้าให้การใช้ชีวิตคู่ระหว่างฉันกับเธอ . . .. . . เจ้าสาวของฉัน . . .. . . ให้เจ้าบ่าวของฉันเป็น . . .สามีที่ศรัทธาในอัลลอฮฺรักอัลลอฮฺยิ่ง เหนือสิ่งใดมากกว่าใคร ใคร ในโลกมากกว่า . . . แม้แต่ตัวฉันสามีทีมีท่านรอซู้ลเป็นแบบอย่างเป็นผู้ปฏิบัติตามซุนนะฮฺของท่าเป็นผู้เจริญรอยตามการทำงานของท่านและสืบทอดเจตนารมณ์ของท่านสามีที่กระหายการญิฮาดในหนทางของพระองค์เพื่อที่เขาจะได้ทำให้ครอบครัวเรามีเกียรติ ณ อัลลอฮฺเพื่อที่เขาจะได้สอนลูกๆ ให้มีความกล้าหาญในหนทางแห่งพระองค์สามีที่มีอัลกุรอานเป็นครรลองในการดำเนินชีวิตเพื่อที่เขาจะได้ทำให้มันเป็นแนวทางในการครองชีวิตคู่ร่วมกับฉันเพราะฉันรู้ดีว่าอัลกุรอาน จะขัดเกลาให้เขาเป็น คนดีเป็น สามีที่มีคุณธรรมเป็น พ่อที่มีเมตตาธรรมเป็น หลักที่ในคงของครอบครัวอิสลามเสนอว่า สามีต้องเป็นผู้ให้ . . .ให้หลายสิ่งหลายอย่างแก่ภรรยาเริ่มตั้งแต่สิ่งแรกที่เขาให้ฉันในการเริ่มต้น “ มะฮัร ”เปล่าเลย . . . ฉันไม่ได้รู้สึกปลื้มปิติ หรือดีใจจนเนื้อเต้นในสิ่งที่เขานำมาให้เพราะฉันไม่ได้อยู่กับเขาเพื่อสิ่งนี้และเราไม่ได้อยู่ร่วมกันแค่สิ่งนี้สิ่งที่จะทำให้ฉันภูมิใจคือ “ ตัวเขา ”ตัวเขาที่จะมาเป็น “ ผู้ให้ ” กับฉันตามที่อิสลามได้สอนไม่ใช่เพียงมะฮัรฉันปรารถนาให้เขาให้ความรักให้ความเมตตาให้ความเอ็นดู สงสาร
ให้ความอบอุ่นให้ความมั่นใจให้ความยุติธรรมและ . . . ให้อภัยแก่ฉันเพราะเราต้องอยู่ด้วยกัน . . . ตลอดชีวิต (อินชาอัลลอฮฺ)อิสลามเสนอว่า สามี ต้องรับผิดชอบรับผิดชอบต่อภรรยา และ ลูกๆเขาคงจะต้องเหนื่อยมากในการหา “นะฟะเกาะฮฺ”
ให้กับครอบครัว แต่ . . . ไม่เป็นไร
ยามที่เขาอ่อนล้า . . . ฉันจะเป็นกำลังใจ
ยามที่เขาร้อนกลับมา . . . ฉันจะเป็นน้ำเย็นลูบไล้
ยามที่เขาเหงื่อโทรมกาย . . . ฉันจะเป็นผ้าซับเหงื่อให้
ขอเพียงเขามี “ อะมานะฮฺ” ต่อฉันและลูกๆ
ฉันจะไม่เรียกร้องอะไรเกินความสามารถของเขา เพราะฉันไม่ได้แต่งงานกับเงินแต่ฉันแต่งงานกับ “ คนดี ”แล้ว “ ริสกี ” อัลลอฮฺจะประทานให้เองคนดี . . . ใช่ เป็นคำที่มีความหมายมายยาก . . . ที่หลายคนจะเป็นแต่ฉันขอเพียงเท่านี้ . . . เท่าที่อัลกุรอานได้บอกว่า“ ศรัทธาชนเอ๋ยจงปกป้องตนเองและครอบครัวให้พ้นจากไฟนรก ”ทำได้ไหม? . . . ปกป้องฉันและลูกๆ ให้พ้นจากไฟนรกฉันขอให้เขาเป็นแค่นี้เท่านั้นเองถ้าเขาทำได้ . . . ฉันจะเรียกเขาว่า “ คนดี ” อย่างสมภาคภูมิใจ
“ สามี ” คือผู้มีสิทธิในตัวภรรยาแต่ไม่ใช่ถืออำนาจบาตรใหญ่บังคับ ข่มขู่ฉันไม่ได้แต่งงานกับเขาเพื่อให้เขากดขี่แต่ฉันอยากให้เขาเป็นเพื่อน . . . พี่ . . . ครู
เป็นเพื่อน ที่คอยให้กำลังใจ ปลอบใจให้คลายเหงา
เป็นพี่ ที่คอยปกป้อง คุ้มครองผองภัย
เป็นครู ที่คอยให้คำสั่งสอนชี้แนะ
แล้วฉันก็จะคอยเป็น เพื่อนคู่คิด เป็นน้องสาว เป็นศิษย์ที่ดีให้กับเขา ด้วยความเต็มใจใช่บางครั้ง ฉันอาจจะดื้ออาจจะเอาชนะบางที ธรรมชาติในตัวฉันในธรรมให้ฉันเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้แต่อยากขอร้องให้เขาอดทน . . . ต่อฉันให้อภัย . . . แก่ฉันมองข้ามความผิดเล็กๆ น้อยๆ . . . ของฉัน. . . ดังที่ท่านรอซู้ลได้บอกว่าสามีต้องให้อภัยภรรยาวันละ ๗๐ ครั้งอยากให้เขาทำได้อย่างนั้นส่วนฉันจะไม่เอาเปรียบเขาหรอกฉันก็จะอดทน . . . ให้อภัย . . . มองข้ามความผิดเล็กน้อยของเขา
และจะเป็นภรรยาที่รู้จักให้อภัยในความผิดพลาดและรู้จักบุญคุณของสามีเหมือนที่ท่านรอซู้ลได้บอกเอาไว้เช่นกันฉันอาจจะขอเธอมากเกินไปแต่ขอให้รู้เถิดว่านี่ไม่ใช่ข้อเรียกร้องเมื่อฉันรักในความดีของเขาฉันจึงไม่เรียกร้องเพราะความรักที่แท้จริงต้องไม่มีข้อเรียกร้องใดๆถึงกระนั้นมันก็คือ . . . ความปรารถนาของมุสลิมะฮฺคนหนึ่งซึ่งอยากจะให้สิ่งที่อาจเรียกว่า“ ครั้งเดียวในชีวิต ”ได้ประสบความสำเร็จ . . . ตลอดรอดฝั่งเพราะฉันไม่หวังอะไรในชีวิตคู่มากกว่าการมีสามีที่ดี . . . บุตรที่ดีและครอบครัวที่มีความสุขนี่เป็นสิ่งที่ฉันขอ เพียรขอต่อพระผู้เป็นเจ้าตลอดชีวิตของฉันกับเขา. . . เจ้าบ่าวของฉัน . . . บรรดากุลสตรีนั้น คือ
ผู้จงรักภักดีผู้รักษา (สิทธิของสามี)ขณะที่สามีไม่อยู่ตามที่พระองค์ทรงรักษาไว้(ซึ่งสิทธิและหน้าที่ของนาง)(อัลกุรอาน ๔:๓๔ )
. . . แด่คู่บ่าวสาวทุกคน . . .
ก่อนอื่นจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่านี่ไม่ใช่ข้อเรียกร้องเพราะความรักที่แท้จริงต้องไม่มีข้อเรียกร้องใดๆนี้ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในใจของคู่บ่าวสาวในวันนี้เท่านั้นแต่เป็นความในใจของหนุ่มสาวมุสลิมทุกคนนี่ไม่ใช่สูตรสำเร็จในการครองชีวิตคู่เพราะอิสลามมีอะไรมากกว่านี้ยิ่งใหญ่ นำสมัย ครอบคลุมอิสลามถือว่า ครอบครัวที่ดี
คือจุดเริ่มต้นแห่งความดีทั้งมวล ดังนั้นนี่จึงเป็นเพียงเสียงหนึ่งของหนุ่มสาวที่ต้องการสร้างครอบครัวมุสลิมเป็นเพียงความปราถนาที่อยู่ในใจของคู่แต่งงานทั้งหลาย
เป็นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำสอนที่อิสลามได้มอบให้แค่คู่บ่าวสาวทุกคน . . . . . . .... ที่ระลึก
แด่... มุสลีมีนและมุสลีมะห์ที่รัก.. เพื่อ ..อัลลอฮฺ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

(ขอบคุณ)