หน้าเว็บ

ยินดีต้อนรับสู่สัจธรรมที่แท้จริง



ด้วยพระนามของของฮัลลอฮผู้ส่งเมตตา ผู้ส่งกรุณาปราณีเสมอฮัลฮัมดุลิลาฮมวลการสรรเสริญเป็นกรรมสิทธิของฮัลลอฮซุบฮานาฮูวาตาอาลา พระผู้สร้างทุกสรรพสิ่งทุกอย่างแห่งสากลโลก ขอฮัลลอฮส่งประทานความจำเริญ มวลแห่งความดีทั้งหลายให้กับผู้ที่แสวงหาความรู้ความโปรดปรานจากพระองค์

ด้วยพระนามของฮัลลอฮผู้ทรงเมตตา กรุณาปราณีเสมอ

อิสลามกับความจริงที่ต้องรู้

04 พฤศจิกายน 2552

ดอกไม้ของอัลลอฮฺ เธอมีค่ามากกว่านั้น


ตอนนี้ฉันเห็นดอกไม้อยู่หลายดอก... มีทั้งดอกตูม ดอกที่กำลังจะบาน ฉันเดินดูอยู่ห่างๆ ในใจอยากเข้าไปเลือกหา เลือกดู ...แต่กลัวดอกไม้เหล่านั้นจะช้ำ ไม่สวยเหมือนเดิม ... ก็ได้แต่ดูอยู่ห่างๆ รอเวลาที่พร้อม พร้อมที่จะดูแลดอกไม้บางดอกที่สวยและมีคุณภาพพอ แล้วฉันก็ย้ายดอกไม้ดอกนั้นมาปลูกในกระถางของฉัน แล้วดูแลเอาใจใส่ รดน้ำ พรวนดิน ...ให้ความรัก ความห่วงใยแต่ก่อนจะถึงตอนนั้น อยากให้เหล่าดอกไม้แสนสวย ได้รักษาความงามทั้งกายและใจของตนเอาไว้ พร้อมทั้งเพิ่มพูนความงาม ความสดใส และความอุดมสมบูรณ์ด้วยกับ "อีหม่าน" ด้วยกับ " ความยำเกรงต่ออัลลอฮฺ" ให้มาก อย่ายอมให้สิ่งใด มาทำให้ความงดงามของเธอลดลงไป เมื่อถึงเวลานั้นเธอก็จะภูมิใจคุ้มค่ากับสิ่งที่เธออดทน
แน่นอน ฉันเองก็จะแก้ไขปรับปรุงตนเองเพิ่มพูนคุณสมบัติต่างๆให้พร้อมเพราะเหล่าดอกไม้เองก็มีสิทธิเลือกผู้ดูแลเช่นกัน เวลานี้ก็ต้องอดทน อยากได้สิ่งดีต้องใช้เวลา สิ่งที่ได้มาง่ายๆเรามักไม่เห็นค่าของมัน
... ดอกไม้ที่ถูกเด็ดหรือตัดออกมา ย่อมมีความงามอยู่จำกัด ไม่นานก็ร่วงโรย ผู้ที่เลือกดอกไม้เหล่านี้ไป ก็เห็นความงามเห็นคุณค่าของเธอเพียงไม่นานเมื่อเจอดอกไม้ที่สวยกว่า ก็จะจากไป ...ทิ้งให้ดอกไม้ที่ถูกเด็ด ร่วงโรยไปอย่างไร้ค่า "ดอกไม้ของอัลลอฮฺ เธอมีค่ามากกว่านั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

(ขอบคุณ)